Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Mẹ bầu nằm ngửa lúc ngủ vừa ko có lợi cho kì quái của bản thân vừa ko phòng tập gym cho kì quái

1 thai phụ thắc mắc: "Tôi cực kỳ thích nằm ngửa khi ngủ bởi chỉ lúc ngủ có phòng tập gym thế này, tôi mới ngon giấc đến sáng. Tôi nghe đề cập lúc bụng bầu phệ lên thì nằm nghiêng về 1 bên sẽ chế độ cho thai. Tuy nhiên, lúc nằm nghiêng một chút, bé sẽ thúc vào sườn buộc phải tôi cảm giác phòng tập gym gym giảm cân. Hơn nữa, sáng tỉnh dậy, tôi còn bị đau ê ẩm hai bên bả vai. Vậy tôi nằm ngửa khi ngủ thì sở hữu an toàn không?".

Lý do mẹ bầu không nên nằm ngửa khi ngủ 1
Mẹ bầu chỉ phải nằm ngửa trong quý I của thai kỳ. (Ảnh minh họa)


Chuyên gia của Babycenter trả lời như sau:

sôi động game thủ cảm thấy ngủ ngon hơn khi nằm ngửa thì game thủ buộc phải duy trì bốn thế ngủ này trong quý I của thai kỳ. Sang đến quý II (khi trọng lượng thai nặng hơn), game thủ cần tậu bốn thế ngủ khác (nằm nghiêng về 1 bên là shop nhất). Sang đến quý III, bạn bắt buộc tránh nằm ngửa trong một khoảng thời gian dài (cả đêm).

Nguyên nhân là bởi khi nằm ngửa, khối lượng thai sẽ chèn ép lên những vùng tĩnh mạch của mẹ, gây cản trở sự lưu thông máu từ chỗ điểm mạnh của cơ thể mẹ lên tim. Thói quen nằm ngửa trong thời gian dài còn gây trở ngại quá trình vận chuyển máu và dinh dưỡng từ cơ thể mẹ đến nhau thai.

có nhóm thai phụ bận bịu chứng cao huyết áp thì tứ thể nằm ngửa còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tiếp nhận oxy và dinh dưỡng của bào thai. bình thường, với tập gym giảm cân thai phụ bị huyết áp cao, bác sĩ sẽ chỉ định việc ngủ nghiêng về 1 bên cho họ.

Tuy nhiên, game thủ ko nên quá hoảng hốt không để ý khi đi ngủ, game thủ nằm nghiêng về một bên nhưng mà đến lúc tỉnh giấc, game thủ phát hiện mình đang nằm ngửa. Điều này thường xuyên xảy ra bởi game thủ khó có thể kiểm soát được địa điểm nằm của mình trong khi ngủ. Nó cũng ko nguy nan tới mức sẽ gây hại cho em nhỏ trong bụng ngay lập tức. do vậy thích, game thủ có thể đặt cái gối nhỏ tuổi kẹp giữa hai chân, dưới hông hoặc sau lưng để luôn thoải mái lúc ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét